Logo được coi là biểu tượng để nhận diện thương hiệu của bất kỳ một tổ chức hoặc công ty nào. Đối với các thương hiệu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, logo luôn chứa đựng nhiều giá trị  độc đáo và ý nghĩa khác nhau. ACB là một trong những ngân hàng có logo độc đáo, ẩn chứa nhiều dấu ấn, ý nghĩa và mang bản sắc riêng. Hãy tìm hiểu ý nghĩa logo của ngân hàng Á Châu (ACB) rõ hơn trong bài viết dưới đây để hiểu những thông điệp mà ngân hàng muốn truyền tải đến quý khách hàng.

Được thành lập vào năm 1993 với tên gọi đầy đủ là ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu, trải qua hơn 20 năm hoạt động ACB ngày càng khẳng định là ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam. ACB có  mạng lưới chi nhánh rộng khắp, hơn 350 chi nhánh và phòng giao dịch khắp cả nước cùng nhiều công ty con trực thuộc. Với sự phát triển đó, việc thay đổi logo nhận diện thương hiệu là điều cần thiết, sự thay đổi này đã giúp thương hiệu của ACB lên một tầm cao mới.

Ngân hàng Á Châu (ACB)

Ngân hàng Á Châu (ACB)

Phiên bản mới của logo ngân hàng ACB được công bố vào tháng 1/2015 và đến đầu năm 2018 bắt đầu thay đổi trên toàn bộ hệ thống. Logo mới của ACB như là một minh chứng cho việc chuyển đổi khá thành công về bộ nhận diện thương hiệu của ngân hàng này. Vậy những chuyển đổi này như thế nào, mang ý nghĩa gì?

Hình ảnh của logo

Với sự thay đổi diện mạo mới, logo mới của ngân hàng ACB vẫn giữ nguyên 3 chữ cái ACB, tuy nhiên so với logo cũ thì hình ảnh này có những thiết kế mới lạ hơn.3 chữ cái ACB thể hiện cho những ý nghĩa khác nhau, trong đó:

  •  Chữ A viết tắt của từ Attitude nghĩa là thái độ
  • Chữ B là Behaviour ý chỉ hành vi
  • Chữ C là Capability mang nghĩa năng lực. 

3 chữ cái này được thiết kế tinh tế ở giữa chữ C có một chấm tròn, đây là hình ảnh cách điệu của trọng tâm. Theo lãnh đạo ACB, chấm tròn này mang ý nghĩa  tạo nên từ sự luân chuyển khép kín và tập trung của 12 đường vạch kẻ tượng trưng cho dòng ngân lưu kế thừa từ logo cũ. Thiết kế này thể hiện rõ định hướng phát triển dịch vụ có trọng tâm của ACB, đặt trọng tâm vào các đối tượng liên quan trong mối quan hệ với ACB.

Bên cạnh đó, logo mới thể hiện định hướng phát triển dịch vụ có trọng tâm, đặt trọng tâm vào các đối tượng liên quan trong mối quan hệ với ACB. 

Hình ảnh logo ngân hàng Á Châu

Hình ảnh logo ngân hàng Á Châu

Xem thêm: Ngân hàng Á Châu có số tài khoản bao nhiêu số?

Có thể thấy, hình ảnh 3 chữ “ACB” trong logo mới của ngân hàng Á Châu hình ảnh cách điệu thể hiện trọng tâm của nụ cười hài lòng, của vòng tay gắn kết, gợi cảm hứng về mối quan hệ bền vững giữa ACB với khách hàng, nhân viên, cộng đồng, cơ quan quản lý cũng như các cổ đông.

Màu sắc của logo

Màu xanh vẫn là màu chủ đạo mà ACB lựa chọn trong thiết kế logo. ACB lấy cảm hứng từ sự hy vọng, trẻ trung từ đó màu chữ xanh ra đời mang đến làn gió tươi mới thể hiện cho nhiệt huyết và nỗ lực hết mình, để mang đến chất lượng phục vụ tuyệt vời cho khách hàng của ACB ngày một hoàn hảo hơn.

Sự “thay áo” lần này của ACB được các chuyên gia nhận định rất cao về mặt hình ảnh – màu sắc giúp truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp, tạo được sự hiện đại, chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Biểu tượng thương hiệu và sắc màu của ACB giúp bộ nhận diện thương hiệu của ACB trở nên hiện đại và thông minh hơn. Đây có thể nói là một sự thay đổi đúng đắn và thông minh của ngân hàng ACB.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *