Ví Momo có chuyển tiền ngân hàng được không?

Trả lời thắc mắc “Ví Momo có chuyển tiền ngân hàng được không?” thì câu trả lời là CÓ.

Từ khi ví Momo ra đời, đã được người dùng nhắc đến tính năng chuyển tiền đa tiện ích với những cách gọi như: Chuyển tiền nhanh, chuyển tiền miễn phí, chuyển tiền 24/7…

Chuyển tiền được xem là những tính năng cốt lõi của Momo, lấy được rất nhiều sự hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm, với những hình thức như: Chuyển tiền qua ATM, Chuyển khoản ngân hàng…

Ví Momo có chuyển tiền ngân hàng được không?

Momo luôn thiết kế giao diện thông minh, để đơn giản hóa các thao tác thanh toán cho người dùng như:

  • Cách chuyển tiền đơn giản: Chỉ cần nhập số điện thoại để thanh toán, chuyển bằng cách quét mã, truy cập link chuyển tiền
  • Đề xuất người nhận, số tiền cần chuyển và lời nhắn dựa trên các giao dịch thường xuyên và gần nhất.
  • Tích hợp bàn phím máy tính để tiện tính toán số tiền cần chuyển. 
  • Dễ dàng biết bạn bè, người thân đang sử dụng MoMo ngay trong danh bạ của ứng dụng MoMo
  • Chọn người để thêm vào danh bạ yêu thích, để được MoMo đề xuất đầu tiên mỗi khi cần chuyển tiền…
  • Đề xuất, cho phép người dùng tùy chọn lời nhắn mẫu, emojis, theme (hình nền), gửi sticker…
  • Có nhiều cách thức để duy trì tặng quà hoặc lì xì bằng cách gửi tiền theo những con số đẹp, những con số ý nghĩa…

Lợi ích khi chuyển tiền bằng ví điện tử Momo

Khi sử dụng Momo để chuyển tiền, người dùng sẽ nhận được nhiều lợi ích như sau:

  • Có thể chuyển tiền đến 44 ngân hàng nội địa 24/24, mọi lúc mọi nơi
  • Chuyển tiền nhanh, nhận tiền ngày lúc chuyển, không cần chờ đợi
  • Thông tin tài khoản/số thẻ giao dịch được Lưu cho lần giao dịch sau
  • Bảo mật an toàn: Ví MoMo là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS cấp độ cao nhất và được bảo chứng bởi Ngân hàng Nhà nước.
  • Nhiều tính năng để trải nghiệm như: Nạp điện thoại, mua vé xem phim, thanh toán hóa đơn, đặt món trực tuyến…

Cách chuyển tiền qua ví Momo

Khi chuyển tiền qua Momo người dùng có thể thực hiện chuyển tiền theo 2 cách như sau:

Cách chuyển Momo sang Momo

  • Bước 1: Chọn Chuyển tiền.
  • Bước 2: Tại Chuyển tiền đến Ví MoMo, bạn bấm Chọn người nhận.
  • Bước 3: Nhập tên hoặc số điện thoại.
  • Bước 4: Nhập số tiền > Nhập lời nhắn cho người nhận.

Lưu ý: Số tiền cần chuyển tối thiểu là 1000đ và tin nhắn tối đa là 160 ký tự. Ngoài ra, bạn có thể thêm thiệp mừng khi chuyển tiền.

  • Bước 5: Chọn Chuyển tiền.
  • Bước 6: Chọn Xác nhận.
  • Bước 7: Nhập lại mật khẩu để hoàn tất việc chuyển tiền là xong.

Cách chuyển Momo sang Momo

Cách chuyển tiền Momo qua tài khoản ngân hàng

  • Bước 1: Tại màn hình chính hoặc trong tính năng “Chuyển tiền”, chọn “Chuyển tiền đến NH”
  • Bước 2: Chọn ngân hàng muốn chuyển
  • Bước 3: Điền thông tin số tài khoản/số thẻ, số tiền chuyển và lời nhắn (không dấu)
  • Bước 4: Chọn “Nguồn tiền” và “Xác nhận” để hoàn tất chuyển tiền.

Cách chuyển tiền Momo qua tài khoản ngân hàng

Câu hỏi FAQ thường gặp khi chuyển tiền qua ví Momo

Khi sử dụng ví Momo để chuyển tiền, rất nhiều người dùng có các thắc mắc khác nhau. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi chuyển tiền qua ví Momo mà người dùng quan tâm.

Có thể chuyển tối đa bao nhiêu tiền mỗi ngày?

Số tiền tối đa 1 tài khoản ví MoMo có thể chuyển mỗi ngày tùy thuộc vào tình trạng tài khoản ví đã xác thực (bằng CMND/CCCD/Hộ chiếu) hay chưa. Cụ thể:

  • Tài khoản ví MoMo đã xác thực: Chuyển tối đa 30.000.000 VND/ngày
  • Tài khoản ví MoMo chưa xác thực,chưa liên kết, không thực hiện được giao dịch chuyển tiền.
  • Tài khoản MoMo chưa xác thực nhưng có liên kết thẻ quốc tế (VISA, Mastercard, JCB) được chuyển tiền tối đa 5.000.000 VND/ngày và không giới hạn số lượng giao dịch.

Sau bao lâu người nhận sẽ nhận được tiền?

Người nhận sẽ nhận được tiền ngay sau khi bạn hoàn tất giao dịch chuyển tiền. Khi tiền chuyển thành công, người nhận cần kiểm tra tài khoản ví Momo của mình sẽ thấy số tiền chuyển kèm tin nhắn thông báo trong ứng dụng.

Nếu người nhận không đăng ký tài khoản MoMo, thì có thể kiểm tra tin nhắn SMS, trong vòng 48 giờ.

Hạn mức chuyển/nhận tiền mỗi ngày là bao nhiêu?

Hạn mức chuyển tiền phụ thuộc vào tình trạng tài khoản của bạn đã được xác thực bằng thẻ/tài khoản ngân hàng hay chưa. Cụ thể:

  • Tài khoản MoMo có xác thực bằng thẻ/tài khoản ngân hàng: Hạn mức chuyển tiền tối đa 30.000.000đ/ngày
  • Tài khoản MoMo chưa xác thực bằng thẻ/tài khoản ngân hàng thì không thể sử dụng nguồn tiền MoMo trong ví.
  • Tài khoản MoMo có liên kết với thẻ VISA, Mastercard, JCB: Có thể chuyển tiền từ nguồn thẻ debit VISA, Mastercard, JCB với giá trị tối đa 5.000.000/ngày. Đối với thẻ tín dụng VISA, Mastercard, JCB, có thể sử dụng thẻ cho hoạt động thanh toán và không thể sử dụng cho mục đích chuyển tiền qua điện thoại.

Số tiền tối thiểu có thể chuyển qua MoMo là bao nhiêu?

Bạn có thể chuyển được số tiền nhỏ nhất, từ 100 đồng. Đặc biệt, bạn có thể chuyển từng đồng tiền lẻ như: 888 đồng, 999 đồng hoặc 123 đồng.

Sử dụng MoMo chuyển tiền có an toàn không?

Câu trả lời là CÓ. Bởi Momo có công nghệ bảo mật đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất trong ngành tài chính ngân hàng, đạt chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS cấp độ cao nhất.

Tuy nhiên MoMo khuyến cáo bạn không truy cập vào các đường link lạ và tuyệt đối không cung cấp mật khẩu, OTP (mã xác thực) cho bất kỳ ai để đảm bảo độ an toàn.

Làm sao để biết bạn bè có MoMo hay không để chuyển tiền?

Bạn có thể kiểm tra theo 2 bước dưới đây để biết bạn bè mình có Momo hay không:

  • Bước 1: Tại màn hình chính, chọn “Chuyển tiền MoMo liền”.
  • Bước 2: Chọn “Đến Ví MoMo” >> Ở phần “DANH BẠ” sẽ hiển thị toàn bộ bạn bè của bạn đang sử dụng Ví MoMo và bạn có thể chuyển tiền ngay đến họ.

Nếu chưa xác thực tài khoản MoMo và chưa liên kết ngân hàng thì có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền không?

Trong trường hợp này, bạn sẽ KHÔNG thể thực hiện được tất cả các giao dịch.

Khi chuyển tiền, nếu gặp sự cố và người nhận không nhận được thì phải làm sao?

Nếu giao dịch báo lỗi và người nhận không nhận được khi chuyển tiền, bạn có thể gửi hỗ trợ MoMo theo 2 cách dưới đây: 

Cách 1:

  • Tại màn hình chính chọn “Lịch sử giao dịch” >> Chọn giao dịch bạn cần hỗ trợ 
  • Tại màn hình Chi tiết giao dịch chọn “Liên hệ hỗ trợ” >> Làm theo hướng dẫn để gửi yêu cầu trợ giúp về cho MoMo 

Cách 2: Gửi email đến địa chỉ hotro@momo.vn hoặc gọi đến CSKH của MoMo theo số hotline: 1900 5454 41 (1.000đ/phút)

Nếu chuyển tiền nhầm tài khoản MoMo thì có thể lấy lại được không?

Bạn có lấy lại được nếu người bạn gửi nhầm đồng ý, bằng cách:

Gọi cho bộ phận CSKH theo số hotline: 1900 5454 41 (1.000đ/phút). Sau khi tiếp nhận thông tin, MoMo sẽ hỗ trợ liên hệ và rút lại phần tiền đã gửi nhầm.

Có thể chuyển tiền cho người chưa có tài khoản MoMo không?

Bạn có thể chuyển tiền qua điện thoại cho người chưa có tài khoản MoMo.

Người nhận tiền sẽ nhận được thông báo qua tin nhắn SMS kèm đường dẫn tải ứng dụng MoMo. Trong vòng 48 giờ, người nhận chỉ cần tải và đăng ký tài khoản MoMo là có thể nhận tiền.

Trường hợp quá 48 giờ, người được nhận tiền chưa kịp đăng ký tài khoản MoMo, số tiền đã chuyển sẽ tự động được hoàn trả vào tài khoản MoMo của bạn.

Trên đây là hướng dẫn cách chuyển tiền qua ví Momo và giải đáp những câu hỏi thường gặp khi chuyển tiền qua ví Momo. Qua đó bạn đọc sẽ nắm rõ thông tin và sử dụng Momo để chuyển tiền một cách nhanh chóng, dễ dàng và thành công. Hy vọng bài viết sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc.