Eximbank với tên gọi đầy đủ là ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam, đây là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam. Với số vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng đến nay Eximbank đã có số vốn điều lệ đạt 12.335 tỷ đồng và là một trong những ngân hàng có số vốn chủ sở hữu lớn nhất trong hệ thống ngân hàng TMCP tại Việt Nam.

Với sự phát triển nhanh chóng, Eximbank khẳng định luôn là một trong những ngân hàng dẫn đầu và không ngừng đổi mới. Sự kiện thay đổi logo vào năm 2012 sau chặng đường dài phát triển như một dấu mốc mới cho hình ảnh của Eximbank trong mắt khách hàng.

Chi nhánh Eximbank trong giờ làm việc

Chi nhánh Eximbank trong giờ làm việc

Sự kết hợp và lồng ghép giữa 3 chữ EIB tạo thành một khối tròn đã góp phần tạo nên nét độc đáo trong thiết kế logo của Eximbank. Hình ảnh này thể hiện rằng ngân hàng luôn nỗ lực tạo sự liên kết chặt chẽ với khách hàng và thể hiện mục đích vươn ra thế giới. Đồng thời 3 chữ viết tắt kia cũng là dấu ấn tượng trưng cho thương hiệu Eximbank.

Khi nhìn tổng thể có thể dễ dàng khiến khách hàng liên tưởng đến Eximbank đang vươn ra biển lớn, khát vọng vươn tới những thành công trong tương lai và không ngừng tìm tòi để mang đến những công nghệ hiện đại phục vụ khách hàng trong lĩnh vực tài chính đất nước. 

Logo mới của ngân hàng Eximbank

Logo mới của ngân hàng Eximbank

Về chữ viết

Logo của Eximbank được xây dựng với chữ viết đơn giản, góc cạnh phần nào thể hiện sự minh bạch, tác phong làm việc chuyên nghiệp và khẳng định tên tuổi của Eximbank sau chặng đường dài phát triển.

Về màu sắc

Với thiết kế đơn giản chỉ gồm 2 màu xanh dương và trắng nhưng Eximbank vẫn khiến khách hàng thấy ấn tượng bởi cách đặt màu đầy ý nghĩa. Trong đó:

  • Màu trắng thể hiện cho sự minh bạch, tận tụy và cống hiến hết mình cho lợi ích khách hàng của đội ngũ lãnh đạo và nhân viên của Eximbank. Đồng thời cũng thể hiện niềm tin vào sự phát triển tươi mới hơn nữa trong tương lai.
  • Màu xanh thể hiện cho hy vọng, sự năng động, nhiệt tình của đội ngũ nhân viên Eximbank trong giao dịch với đối tác và khách hàng.

Xem thêm: Tìm hiểu về tỷ giá Eximbank các đồng ngoại tệ phổ biến hiện nay

Có thể thấy, Eximbank đã xây dựng thành công một hình ảnh thương hiệu mới. Chỉ với những sự thay đổi nhỏ trong logo và giữ nguyên gam màu cũ, Eximbank đã truyền tải  ý chí và sứ mệnh hội nhập thế giới trong lĩnh vực tài chính. Đồng thời khẳng định xây dựng nội tại vững mạnh và ngày càng phát triển để đưa con thuyền Eximbank luôn vững vàng cùng thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *