Kỷ niệm 25 năm thành lập, ngân hàng Quân Đội MB đã thay đổi thương hiệu trên toàn hệ thống. Sự kiện này đánh dấu sự thay đổi trong bộ nhận diện thương hiệu của ngân hàng này, cho thấy bước đổi mình để phù hợp hơn với sự phát triển của ngành tài chính nói riêng và xã hội nói chung.

Ngân hàng MB hay ngân hàng TMCP Quân đội được thành lập vào năm 1994 với số vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng với 25 cán bộ nhân viên. Đến  nay ngân hàng MB đã và đang khẳng định được vị trí là một ngân hàng có vai trò to lớn trong sự phát triển chung của hệ thống tài chính đất nước với trên 100 chi nhánh trong và ngoài nước cùng 180 điểm giao dịch trải dài khắp 48 tỉnh, thành phố.

Ngân hàng Quân Đội (MB) trong giờ giao dịch

Ngân hàng Quân Đội (MB) trong giờ giao dịch

Góp phần vào sự phát triển của ngân hàng sau 29 năm hoạt động, thương hiệu nhận diện của ngân hàng Quân Đội đóng vai trò quan trọng. Sự thay đổi logo vào năm 2019 thể hiện bước chuyển mình mới của ngân hàng trong sự phát triển của ngành tài chính, trong bối cảnh có rất nhiều ngân hàng đã và đang thực hiện thay đổi logo. Vậy những thông điệp, ý nghĩa mà logo mới của ngân hàng Quân Đội muốn nhắn gửi đến khách hàng là gì?

Nếu như trước đây, logo cũ của ngân hàng MB được chia làm 2 phần rõ rệt. Phần ngôi sao màu đỏ và phần chữ màu xanh lam thể hiện  ý chí quyết tâm, hy vọng, chiến thắng thì logo mới sẽ có những điểm mới thú vị sau đây.

Về hình ảnh 

Kế thừa hình ảnh ngôi sao từ logo cũ nhưng có cách điệu, các thành tố kết hợp tạo nên ngôi sao được đặt nghiêng như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước. Hình ảnh này thể hiện cho sự vận động, không ngừng đổi mới, không ngừng nỗ lực phát triển. Tất cả tổng hòa lại thành một thương hiệu MB có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới để trở thành một ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Về chữ viết

Thay vì nét chữ có phần mềm mại và uyển chuyển ở logo cũ, ở logo mới chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy.

Diện mạo mới của MB sau khi thay đổi

Diện mạo mới của MB sau khi thay đổi

Xem thêm: Tỷ giá ngân hàng BIDV và những điều cần biết khi sử dụng dịch vụ ngoại tệ

Về màu sắc

Màu đỏ và màu xanh đã đồng hành cùng MB trong quá trình hình thành và phát triển, thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy. Bộ nhận diện thương hiệu với logo mới vẫn là sự kết hợp của hai màu sắc này nhưng với gam màu trẻ trung hơn nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại và gần gũi với khách hàng.

Với sự thay đổi thương hiệu nhận diện mới, MB Bank đã nhận không ít ý kiến trái chiều. Tuy nhiên cũng không ít người cho rằng logo mới của MB Bank tạo cảm giác trẻ trung, có tính nhận diện cao. Ngoài ra, đặt riêng logo và tên MB cạnh nhau thì có vẻ đơn điệu, nhưng nếu kết hợp cùng các hình ảnh khác in trên các tờ catalog thì lại khá đẹp và hiện đại. 

Theo ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB Bank, ngân hàng có nền tảng vững chắc và đã thực hiện những bước đi táo bạo, đầy tham vọng trong giai đoạn 2017-2019 để chuyển đổi thành một ngân hàng số toàn diện với khách hàng làm trung tâm. Lý giải về việc thay đổi logo, ông Thái cho rằng, trên hành trình chuyển dịch chiến lược, một nhận diện mới là bước đi cần thiết tạo sự khác biệt cho MB, đưa MB đến gần hơn với khách hàng và tiến xa hơn trong tương lai. 

Có thể khẳng định, với trường hợp thay đổi logo của MB dù khen có, chê có nhưng đây là định hướng về những sự khác biệt cho chiến lược dịch chuyển mới mà MBbank đang hướng đến. Và cuối cùng điều mà MB Bank mong muốn vẫn là mang đến dịch vụ ngân hàng tốt và nhận sự hài lòng từ khách hàng để sự uy tín và niềm tin sẽ lâu dài cùng các chiến lược phát triển sau này của MBbank. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *