Logo để nhận diện thương hiệu và ghi dấu ấn  trong mắt khách hàng luôn là mục đích mà mọi doanh nghiệp mong muốn. Với thiết kế tinh tế, hiện đại, PVcomBank đã thành công giúp ghi điểm trong mắt khách hàng và xây dựng được thương hiệu riêng có của mình.

Được thành lập khá muộn vào năm 2013 với số vốn điều lệ ban đầu là 9000 tỷ đồng, trải qua 7 năm đồng hành cùng khách hàng trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, PVcomBank đang ngày càng ghi dấu ấn trong sự phát triển chung bên cạnh các ông lớn của ngành ngân hàng tại Việt Nam. Việc thiết kế logo ngân hàng để giúp khách hàng nhận biết và xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng là bước đầu tiên giúp PVcomBank ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và khẳng định được thương hiệu của mình ngay từ khi mới thành lập. Mỗi một thiết kế trong logo là mỗi một chi tiết truyền tải thông điệp mà PVcomBank gửi gắm.

Về mặt hình ảnh 

Ngay khi nhìn vào logo của PVcomBank, khách hàng có thể cảm nhận được sự vận động và yếu tố phong thủy trong thiết kế của ngân hàng này. Thiết kế logo giống như vòng tay bao bọc, nhìn theo khía cạnh khác có thể thấy hai hình tam giác đối xứng tạo thành một khối hình vuông bao bên ngoài, tất cả như đang xoay chuyển. 

Tam giác tượng trưng cho yếu tố “Kim”, hình vuông tượng trưng cho “Thổ”. Thổ sinh Kim – mà yếu tố “Kim” sinh ra lại có diện tích lớn hơn, bao trùm không gian thiết kế, thể hiện cho sự phát triển mạnh mẽ của ngân hàng.

Xét theo tổng thể bố cục logo cho thấy sự sắp xếp hài hòa mang tính phong thủy, nhân sinh (Thiên – Địa – Nhân), đây là yếu tố của sự tốt đẹp, sự sinh sôi và phát triển.

Hình ảnh thương hiệu trong logo của PVcomBank

Hình ảnh thương hiệu trong logo của PVcomBank

Về màu sắc

Thiết kế logo PVcombank chủ đạo là hai tông màu đơn giản gồm màu xanh nước biển và màu vàng hài hòa, bắt mắt. Mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa riêng:

  • Màu vàng thể hiện cho sự thịnh vượng, sự sáng tạo và vận động, thay đổi không ngừng để thích nghi với mọi hoàn cảnh. Đây chính là màu của trí tuệ tỏa sáng.
  • Màu xanh nước biển là sự minh bạch, là sức mạnh đoàn kết của tập thể PVcomBank vì lợi ích chung của khách hàng. Màu sắc này thể hiện nét tính cách tin cậy.

Tổng thể thiết kế logo của ngân hàng PVcomBank

Tổng thể thiết kế logo của ngân hàng PVcomBank

Về chữ viết

Thiết kế đơn giản trong chữ viết nhưng vẫn thể hiện được sự vững mạnh, uyển chuyển như thay lời muốn nói về tác phong làm việc tại ngân hàng PVcomBank luôn ứng xử hòa nhã, tôn trọng và phục vụ khách hàng tận tình.

Chữ “PV” được in đậm như khẳng định ngân hàng mong muốn và xác định mục tiêu chiến lược là đưa ngân hàng vươn lên những tầm cao mới. Đồng thời xây dựng thương hiệu vững mạnh riêng có của PVcomBank.

Xem thêm: Lãi suất ngân hàng PVcomBank mới nhất hiện nay

Có thể thấy tập thể  PVcomBank đã đặt không ít tâm huyết vào bộ nhận diện thương hiệu đầy sáng tạo và bắt mắt này.Ngay từ khâu xây dựng hình ảnh thương hiệu đã cho thấy khát vọng vươn cao và mục đích đưa thương hiệu ngân hàng phát triển và vững mạnh cùng thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *