BIDV được thành lập vào ngày 26/4/1957 với tên gọi đầy đủ là ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Ngân hàng BIDV ngày càng khẳng định được vị thế và sự phát triển qua 60 năm hoạt động với đầy thành tích của mình. Bên cạnh việc đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, tạo nên hình ảnh thương hiệu vững mạnh và uy tín đứng thứ 2 tại Việt Nam, BIDV còn tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu thể hiện phần nào giá trị, khát vọng để trở thành điểm đến đáng tin cậy cho khách hàng. Điều này thể hiện rõ qua biểu tượng logo mà BIDV xây dựng. Tuy nhiên logo BIDV ít ai hiểu được ý nghĩa và những ẩn ý mà ngân hàng này gửi gắm. Hãy cùng khám phá ý nghĩa logo BIDV và những thông tin hữu ích về ngân hàng này.

Logo ngân hàng BIDV được tạo nên bởi 3 phần chính là phần biểu tượng hình ảnh, chữ viết và phần màu sắc. Mỗi phần chứa đựng những giá trị về mặt ý nghĩa mà BIDV muốn gửi gắm đến khách hàng. Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV

Phần biểu tượng hình ảnh và chữ viết logo

Phần biểu tượng hình ảnh là sự kết hợp giữa các chữ cái trong tên thương hiệu để tạo nên một tổng thể thống nhất, hòa hợp nhất. Ba kí tự “B”, “I”, và “D” gắn kết thành một khối và được nâng đỡ bởi chữ V màu đỏ đặt dưới biểu tượng như ôm trọn, nâng đỡ đứa con BIDV (khối IDB) tới đích, tới đỉnh vinh quang. Trong đó:

  • Chữ D mang màu xanh dương biểu tượng cho ý chí và tương lai không ngừng vươn xa của tập thể đội ngũ ngân hàng BIDV.
  • Chữ I mang màu sắc đỏ, màu tượng trưng cho quốc kỳ Việt Nam, thể hiện cho nhiệt huyết, tận tâm và không ngừng nỗ lực mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.
  • Chữ B được tạo nên bởi chữ I và D có hai màu xanh đỏ, thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng và cùng nhau phát triển vì một tập thể vững mạnh hơn.

Logo ngân hàng BIDV thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh trong thời đại mới

Logo ngân hàng BIDV thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh trong thời đại mới

Việc sắp xếp bố trí cấu trúc của khối chữ, biểu tượng cùng với việc sử dụng màu sắc đã phần nào nói lên ý nghĩa của logo ngân hàng BIDV. Tổ Quốc Việt Nam (chữ V) đang nâng niu, nâng đỡ đứa con BIDV (khối IDB) vươn tới những đích đến đã đặt ra với tầm nhìn về một ngân hàng chất lượng và vững mạnh. 

Phần chữ trên logo của BIDV được sử dụng font chữ đậm, thẳng đứng tạo cảm giác chắc chắn, khỏe khoắn biểu tượng cho sức mạnh kiên cường của ngân hàng.

Xem thêm: Tìm hiểu những lợi ích khi sử dụng ngân hàng số BIDV

Phần màu sắc 

Logo BIDV mang 3 màu chủ đạo là trắng, đỏ và xanh dương. Mỗi màu sắc thể hiện một ý nghĩa khác nhau, truyền tải thông điệp mà BIDV gửi gắm đến khách hàng. Theo đó:

  • Màu trắng: Thể hiện sự minh bạch, chính trực – một ý nghĩa tất yếu mà ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam hướng đến.
  • Màu đỏ: Màu của sức mạnh, nhiệt huyết và đam mê.
  • Màu xanh dương: Tượng trưng cho tương lai, hy vọng và sự phát triển.

Dù được đan cài trong phần chữ hay phần biểu tượng hình ảnh, ba gam màu này cũng truyền tải được ý nghĩa và khát vọng của BIDV từ đó tạo giá trị, sức mạnh bền vững cho thương hiệu. 

Thiết kế độc đáo, mới lạ và đầy tinh tế của BIDV đã giúp ghi điểm trong mắt khách hàng, giúp thương hiệu và tầm vóc của ngân hàng ngày càng phát triển, vững mạnh và thịnh vượng hơn. Logo ngân hàng BIDV tạo được đã tạo nên dấu ấn đặc biệt trong thiết kế vừa biểu tượng độc lạ nhưng lại vừa , thống nhất và chặt chẽ. Sự kết hợp logo với câu slogan “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công” đã tạo điểm mới lạ giúp lưu dấu ấn trong tâm thức khách hàng. Bởi vậy, logo BIDV nói riêng hay logo các ngân hàng khác nói chung không đơn thuần là nhận diện thương hiệu mà còn tạo dựng thêm sự tín nhiệm trong lòng khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *