Agribank là một trong những ngân hàng nhà nước quen thuộc với người dân Việt Nam. Trong suốt chặng đường phát triển, Agribank đã không ngừng ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Đặc biệt, tháng 12/2014 ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam công bố điều chỉnh logo và tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Với logo mới, Agribank muốn truyền tải ý nghĩa gì? Để hiểu rõ về thương hiệu nhận diện mới của ngân hàng này, hãy theo dõi bài viết dưới đây 

Ngân hàng Agribank là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam được thành lập từ năm 1988 với tên gọi đầy đủ là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Với sứ mệnh là một ngân hàng trực thuộc nhà nước, Agribank đã không ngừng nâng cao chất lượng và mở rộng mạng lưới với hơn 2.233 chi nhánh và phòng giao dịch được kết nối trực tuyến và sở hữu nhiều công ty con.

Một chi nhánh của ngân hàng Agribank

Một chi nhánh của ngân hàng Agribank

Để giúp khách hàng nhận diện rõ hơn thương hiệu cho phù hợp với tầm vóc phát triển ngày một lớn mạnh của Agribank, ngân hàng đã xây dựng bộ thương hiệu từ năm 2009 sau đó đến năm 2014 với việc chuyển trụ sở chính ngân hàng này một lần nữa thay đổi logo để phù hợp với xu thế phát triển của ngân hàng.

Ý nghĩa logo của ngân hàng Agribank

Sự đổi mới và cải tiến trong thiết kế logo đã giúp cho bộ nhận diện của ngân hàng Agribank được rõ nét hơn.

Việc điều chỉnh logo của Agribank theo hướng tối giản, giúp khách hàng dễ nhận diện và tránh nhầm lẫn giữa 2 tên gọi trên cùng 1 logo (VBARD và AGRIBANK). Để hiện thực hóa sự tối giản, Agribank đã lược bỏ những chi tiết không cần thiết và giữ lại những hình ảnh giá trị, truyền thống nhất. Trong đó, giữ lại hình ảnh lúa vàng được gắn kết theo hình đất nước, màu xanh của lá cây và màu nâu của phù sa thể hiện cho thông điệp ngân hàng luôn đồng hành cùng bà con nông dân.

Thiết kế chữ cũng được định hình lại theo hướng chỉnh chu và chuẩn mực hơn, điều này thể hiện cho sự tôn nghiêm, định chế chấp hành nghiêm túc mọi đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để mang đến sự phồn thịnh cho khách hàng.

Logo ngân hàng Agribank

Logo ngân hàng Agribank

Với sự thay đổi này, Agribank mang đến một hình ảnh chuyên nghiệp hơn, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của logo cũ, đồng thời thể hiện sự phát triển và đồng hành với khách hàng lâu dài trên chặng đường phát triển về sau.

Xem thêm: Cập nhật số điện thoại ngân hàng Agribank mới nhất hiện nay

Những giá trị ẩn chứa qua màu sắc và hình khối trong logo Agribank

Màu vàng dùng cho 9 hạt lúa. Màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng và phát triển của đất nước, của khách hàng và Agribank

Màu trắng dùng cho 5 chữ VBARD (viết tắt của Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development) và 2 dòng kẻ chéo, tượng trưng cho nước.

Màu xanh lá cây tượng trưng cho cây và biển trời

Màu đỏ booc đô tượng trưng cho phù sa; Hình vuông của Logo mô phỏng chiếc bánh Chưng trong truyền thuyết “Sự tích bánh Chưng, bánh Dày” thời Vua Hùng dựng nước.

Hình chữ S là hình dáng đất nước Việt Nam.

Hình hai đường thẳng kẻ chéo đi lên mô phỏng đồ thị tăng trưởng, phản ánh quan hệ gắn bó đồng hành giữa Agribank và khách hàng.

Thông qua logo mới Agribank ngày càng khẳng định thương hiệu và xây dựng hình ảnh một ngân hàng nhà nước ngày càng chuyên nghiệp hơn, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước. Đồng thời, gìn giữ và bản huy bản sắc riêng mà ngân hàng đang hướng tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *