SCB Chính thức được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2012 bởi sự hợp nhất của 3 ngân hàng Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), ngân hàng TMCP Đệ Nhất (Ficombank) và ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa. Sau chặng đường dài phát triển, ngân hàng đã có khoảng 230 đơn vị trên cả nước, lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt trên 1.300 tỷ đồng. Bên cạnh đó, bộ nhận diện của SCB cũng làm nên thương hiệu của ngân hàng này. Ngay từ khi thành lập, SCB đã ghi điểm trong mắt khách hàng và nhận nhiều thiện cảm từ giới chuyên môn nhờ với thương hiệu nhận diện được thiết kế đầy tinh tế. Cùng tìm hiểu ý nghĩa của logo SCB ngay trong bài viết dưới đây.

Về hình ảnh

Sự độc đáo trong cách thiết kế logo của SCB đặc biệt ở phần lồng ghép giữa khối vuông đan xen với hình tròn. Sự kết hợp này khiến mọi người liên tưởng đến sự dung hòa, giao thoa giữa trời và đất.

Hình vuông như đồng tiền thể hiện vai trò quan trọng không thể thiếu của ngân hàng trong xã hội.

Sự tương quan đặc rỗng thể hiện sự bù trừ với 5 gạch tượng trưng cho âm dương ngũ hành và lý trí của con người, tạo đường nét chữ S (Sài Gòn) mềm mại và chữ Bank được lồng vào nhau chặt chẽ, thanh thoát.

Logo mới của ngân hàng SCB

Logo mới của ngân hàng SCB

Về chữ viết

Phần chữ gồm tên viết tắt ngân hàng SCB và dòng chữ tên đầy đủ được đặt bên dưới “Ngân hàng Sài Gòn” khẳng định tên tuổi và vị trí của mình trên thị trường.

Về màu sắc

Logo ngân hàng SCB là sự kết hợp của 2 màu sắc, mang 2 ý nghĩa riêng biệt: 

  • Màu đỏ: Thể hiện cho ý chí, sự quyết tâm, tinh thần đoàn kết vượt qua mọi khó khăn và sự đồng lòng của tập thể, lãnh đạo, nhân viên vì một SCB ngày càng phát triển.
  • Màu xanh: Tượng trưng cho màu trời, thể hiện sự minh bạch, rõ ràng trong phong cách làm việc của SCB.

Hình ảnh giao dịch của ngân hàng SCB

Hình ảnh giao dịch của ngân hàng SCB

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo về tỷ giá USD của ngân hàng Sacombank mới nhất hiện nay để có những lựa chọn mua bán đô la đúng thời điểm

Logo của SCB thể hiện tinh thần đoàn kết, tác phong làm việc minh bạch, hướng đến sự chuyên nghiệp và tận tâm, tận lực, nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng trong từng sản phẩm tài chính. Đây có thể xem là ý nghĩa và thông điệp xuyên suốt trong quá hình thành và phát triển của SCB thể hiện rõ qua các dịch vụ tài chính mà ngân hàng này đang cung cấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *